comment_id
stringlengths 45
45
| texts
stringlengths 1
9.8k
| collected_at
stringlengths 26
26
| published_at
stringlengths 25
25
| reply_to
float64 30.1M
41M
| labels
stringclasses 3
values |
|---|---|---|---|---|---|
38597354-7817b4e7-6c30-414a-8145-c96864d38409
|
ซื้อความรักไม่ได้ ถึงเปย์ก็ได้แต่คนไม่จริงใจ
|
2021-10-19 16:42:42.034824
|
2019-02-26 23:09:18+06:42
| 38,597,354
|
NEU
|
38597354-314fe8b7-2ded-4b50-990b-21bded1edbf5
|
อยากได้ ไม่ได้ทุกข์ พอได้แล้วสุข สุขแล้วเบื่อ
มันคือ เกิด ตั้งอยู่ ดับไป ไม่มีอะไรจีรัง ฝึกจิตให้รู้ ได้ด้วยสติ ค่อยพิจารณา ความรู้สึกที่เกิดขึ้นว่าเกิดจากอะไร รู้สึกอย่างไร ทำไมถึงเป็นแบบนั้น แล้วใช้เวลาเป็นตัวกำหนด เมื่อกี้รู้สึกแบบนี้ ผ่านมา 5 นาทีรู้สึกอีกอย่าง
ค่อยๆ กำหนดสติ รู้ทันอารมณ์ พอรู้แล้วมันก็เป็นธรรมดาของมันอย่างนี้นี่เอง
ความสุขในรูปแบบนามธรรม กับ วัตถุ มันต่างกันมาก
|
2021-10-19 16:42:42.064554
|
2019-02-27 00:00:36+06:42
| 38,597,354
|
NEU
|
38597354-4f1ae8a3-3eac-46f3-91de-eca33be44e94
|
ความสุขมันก็คือการได้รับในสิ่งที่ตัวเองต้องการน่ะแหละครับ คนที่มีความสุขที่สุดในโลกคือคนที่มองหาสิ่งที่ตัวเองต้องการได้รอบๆตัว
มีกวีชาวยุโรปคนหนึ่ง(ลืมชื่อไปแล้ว) บอกว่าชีวิตนี้ ขอแค่มีดอกไม้เล็กๆซักแปลง รูปภาพซัก 2-3 รูป หนังสือซัก 4-5 เล่ม ข้าพเจ้าก็มีชีวิตอยู่ได้โดยปราศจากความริษยา เขาไม่ได้ไขว่คว้าหาอะไรเกินตัว เขาแค่มองไปยังรอบๆตัวแล้วหาความสุขจากมัน
สำหรับผมแค่เห็นหมามันเคี้ยวข้าวอร่อย นอนอืดสบาย ให้ผมนั่งลูบหัวมัน เล่นโน้ตบุ๊คเครื่องเล็กๆในห้องแอร์กับกาแฟอร่อยๆซักแก้ว ผมก็มีความสุขแล้ว
แก้ไขข้อความเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 02:33 น.
|
2021-10-19 16:42:42.096689
|
2019-02-27 02:31:00+06:42
| 38,597,354
|
NEU
|
38597354-38e7901d-9402-445d-a235-99d2e772c641
|
ความสุขของแต่ละคนมันอยู่ที่นิยามของเจ้าตัวครับ
|
2021-10-19 16:42:42.125382
|
2019-02-27 04:34:28+06:42
| 38,597,354
|
NEU
|
38597354-5f15d05b-0448-4328-8ec9-37a5c9afc885
|
สร้างฐานะได้สำเร็จและได้ทำทุกอย่างตามที่ตนเองปรารถนาได้ ก็มีความสุขในระดับหนึ่งแล้วครับ
-แต่ถ้าจะทำมากกว่านั้น จะต้องมีการฝึกจิตร่วมด้วย การฝึกจิตนั้น ถ้าเป็นคนที่มีพรสวรรค์หรือมีความสามารถมากๆ จะสามารถฝึกจิตของตนเองให้มีความสุขแบบลึกซึ้งได้ครับ
สรุป 1.การทำให้ตนเองรวย ดีครับ.....
.......2.การฝึกจิตให้มีความสุขได้อย่างลึกซึ้งด้วยตนเองดีครับ.....
ฉะนั้น ถ้าคุณ จขกท ทำได้ทั้งสองอย่าง ผมยอมรับว่าคุณเป็น สุดยอดคน ครับ.......
ปล.คนอีกจำนวนมากอาจจะไม่ทราบว่า มนุษย์เราสามารถจะฝึกจิตให้มีความสุขได้อย่างลึกซึ้งพิศดารได้ ไม่ว่าจะเป็นพระหรือฆราวาสก็ตาม(ชายหรือหญิงก็ได้)
แก้ไขข้อความเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 07:29 น.
|
2021-10-19 16:42:42.160189
|
2019-02-27 07:01:18+06:42
| 38,597,354
|
NEU
|
38597354-f2993436-6d00-420d-bfa1-ff0c6478f8e9
|
ความสุขอยู่ที่ใจ
|
2021-10-19 16:42:42.193142
|
2019-02-27 07:10:51+06:42
| 38,597,354
|
NEU
|
38597354-88094777-9a08-4f30-abeb-e3b4a8eec89d
|
อยู่ที่ใจคุณด้วยครับ เช่นคนนวยมากๆต่อให้มีมากกว่านี้ถ้าคิดว่าไม่พอก็ยังจนอยู่
ปัจจัยสี่คือเป้าหมายแรกที่ต้องใช้เงินตอบสนอง เมื่อผ่านแล้ว
ก็หาเป้าหมายใหม่ คนหาตัวเอง สิ่งที่ชอบ สิ่งที่อยากทำ
สิ่งที่มีคุณค่ากับผู้อื่น
|
2021-10-19 16:42:42.230518
|
2019-02-27 07:13:45+06:42
| 38,597,354
|
NEU
|
38597354-3e77999d-401d-4501-aa78-6e22908c4fcb
|
ความสุขของเราคือได้ทำความฝัน ได้เห็นศักยภาพตัวเอง ได้ให้…และได้รับ
เมื่อถึงจุดที่ความฝันเพื่อตัวเราจบ เราก็ทำความฝันคนอื่นต่อไปค่ะ เก็บเกี่ยวความรัก ความงาม ความดีของสิ่งที่วนเวียนมารอบๆตัวเรา แล้วใจมันอิ่มค่ะ ไม่ได้หวือหวาเท่าขึ้นเครื่องบินครั้งแรก เงินเดือนเดือนแรก ปริญญาใบแรก แต่มันเป็นความสุขอีกรูปแบบหนึ่งค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 07:26 น.
|
2021-10-19 16:42:42.269439
|
2019-02-27 07:25:51+06:42
| 38,597,354
|
NEU
|
38597354-86f68e8e-6f89-4e8b-8530-525128e23302
|
เราจะรู้จักสุข ก็ตอนที่เรารู้สึกขาด
|
2021-10-19 16:42:42.305845
|
2019-02-27 07:43:09+06:42
| 38,597,354
|
NEU
|
38597354-71ae5eb4-fda4-435d-bff8-60991a5bf179
|
ความสุขในแต่ละช่วงอายุ และสถานการณ์ มันต่างกัน
ความสุขจึงมีหลายอย่าง และความสุขไม่ได้คงอยู่ตลอดไป
เช่น บอกว่ารวยแล้วจะซื้อรถสปอร์ตเพราะเป็นความฝันและจะมีความสุข พอซื้อได้แล้วความสุขก็คือวันที่ไปซื้อและรับรถ
หลังจากนั้น แค่ 10 วัน หรือ 1 ปี ความสุขอาจจะลดลงและค่อยๆหมดไป
ก็จะบอกว่ามีเงินไม่เห็นมีความสุข แต่จริงๆคือมีความสุขไปแล้ว แต่มันไมคงอยู่ถาวร
|
2021-10-19 16:42:42.341866
|
2019-02-27 08:19:41+06:42
| 38,597,354
|
NEU
|
41041562-f7d96013-c1d2-4e18-9ed0-db6bbbebe863
|
เมื่อพิจารณาจากทัศนคติของคนในครอบครัวที่มีต่อคุณ บวกกับเรื่องเงินเดือนที่คุณกล่าวมา ผมคิดว่าปัญหามันอยู่ที่ตัวคุณเองนั่นแหละ
15000 ไม่พอใช้ ถ้าได้เดือนละ 2 หมื่น มันจะทำให้คุณมีเงินเก็บสักเท่าไหร่กันเชียว เผลอๆก็ยังไม่พอใช้อีกนั่นแหละ ไปหาขายของดีมั้ย บางทีคุณอาจไม่เหมาะกับการเป็นมนุษย์เงินเดือน เพราะถ้าจะให้คุณควบคุมรายจ่ายดูท่าจะยาก มีแต่ต้องเพิ่มเพดานของรายได้ให้สูงขึ้นเพื่อรองรับรายจ่ายอันมากมายของคุณ
|
2021-10-19 16:42:52.257641
|
2021-10-15 01:33:35+06:42
| 41,041,562
|
NEG
|
41041562-9ca3bbd1-2a2e-4d0b-877b-24fb63a90c76
|
เริ่มทำงาน อย่าเพิ่งหมิ่นเงินน้อย
เมื่อทำงานเราจะใด้ทั้งเงินและประสพการณ์ในการทำงานรวมถึงการฝึก interactive กับผู้คนที่เขาไม่ต้องแคร์คุณ
ตอนเรียนชีวิตมันง่ายสุดแล้วเพราะคุณเอาเงินไปให้เขา ตอนทำงานเขาต้องเอาเงินให้คุณ นิสิครับชิวิตของจริง
มีรายใด้ไม่ต้องรอขอเงินจากใคร มันภูมิใจกว่าครับ และเมื่อเก่งงานแล้ว โอกาสมักมาหาเราเสมอ
|
2021-10-19 16:42:52.292646
|
2021-10-15 01:41:35+06:42
| 41,041,562
|
NEU
|
41041562-d30d8abb-3352-4166-8390-2f585cf2c14a
|
เอางานที่เรียนมาค่ะอย่าพึ่งสนเงินเดือนมากค่ะ ถ้าทนที่บ้านกดดันได้ก็เอางานตรงสายนะคะ
|
2021-10-19 16:42:52.329363
|
2021-10-15 01:51:22+06:42
| 41,041,562
|
NEU
|
41041562-be5813b2-d1e6-4be0-aae4-f362a7d64e73
|
ถ้าได้อยู่บ้านได้เงินเดือน 15kก็ ได้อยู๋นะ ไม่ต้องไปเริ่มต้นใหม่
ใช้ต้นทุนชีวิตเก็บเงินไปก่อน เก็บประสบการณ์ไปก่อน
หากผมพูดตรงๆคือคุณรู้สึกอึดอัด แต่พอคุณบอกเรื่องเงินเดือนต้อง 20K
มันดูย้อนแย้งอะครับ ได้เงินเดือน 15k กับ 20k ต่างกัน 5 พัน ตรงนี้เอาไปทำอะไรครับ
ลองไปคิดดูนะครับ
แต่คุณจะมีประวัติการทำงาน นี่แหละประสบการณ์
เวลาหางานใหม่ที่คุณได้ทำงานนั่นมาจะได้บอกเขาได้ว่า เคยทำอะไรมาบ้าง
|
2021-10-19 16:42:52.374376
|
2021-10-15 01:59:46+06:42
| 41,041,562
|
NEU
|
41041562-76b44a70-7f17-45fa-8e09-e7dd585f6ac2
|
ลองคำนวณรายรับรายจ่ายดีมั้ยค่ะ แล้วค่อยนำมาทบทวนว่าจะปรับเงินส่วนไหน เก็บส่วนไหน พยายามอย่าซื้อของที่เกินตัวหรืออะไรที่ล่อตาล่อใจ พยายามเป็นหนี้ให้น้อยที่สุดค่ะ อะไรที่ประหยัดได้ก็ประหยัด ไม่จำเป็นไม่ต้องซื้อ ไว้ทุกอย่าลงตัวแล้วมีเงินเก็บค่อยเอาออกมาใช้ ลองไปปรับดูนะคะ
|
2021-10-19 16:42:52.407290
|
2021-10-15 02:43:20+06:42
| 41,041,562
|
NEU
|
41041562-fb9666f2-c6c3-4ab0-a7e3-f0ed2271c90b
|
เด็กรุ่นใหม่ ถูกเลี้ยงมาด้วย pizza KFC
อาหารญี่ปุ่น กาแฟแบรนด์ดัง นั่งgrab taxi
จบมาทำงาน เงินเดือนไม่พอใช้ครับ
กลับสู่โลกแห่งความจริง
ข้าวราดแกงจาน 40-50 บาท น้ำเปล่า
นั่งรถเมล์ รถไฟฟ้า
เงินเดือน 15,000 จะเหลือเก็บ 3-4 พัน
|
2021-10-19 16:42:52.436424
|
2021-10-15 04:29:06+06:42
| 41,041,562
|
NEG
|
41041562-c633e48d-7855-4915-b228-6d64e0a382c8
|
ทำไมคิดว่า เขามองเราแบบนั้นละ ลองมองด้านดีๆกันหน่อย ครอบครัวตัวเอง เขากดดันเพื่อกระตุ้นเราเฉยๆมั้ง มันต้องมีบ้างอยู่ในทุกสังคม ยิ่งงานที่ทำยิ่งกดดัน ต้องรู้จัก เรียนรู้อยู่กับมันให้ได้นะ หนีมันไม่พ้น ในโลกนี้
|
2021-10-19 16:42:52.465098
|
2021-10-15 08:05:57+06:42
| 41,041,562
|
NEU
|
41041562-d5257129-d514-435d-b106-e6e7e90b5256
|
หมื่นห้าน้อย ต้องสองหมื่นถึงจะพอ
มาคุยกันเลยคะ หนูจบมหาลัยอะไร เกรดเฉลี่ยเท่าไหร่
มีความสามารถมากกว่าคนอื่นตรงไหน เช่นได้ภาษาจีน เยอรมัน อังกฤษ เกาหลี หรือทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยมาก่อน
ใช้ computer programe อะไรได้บ้าง ใช้มากกว่าคนอื่นรึเปล่า
สัมภาษณ์งานเด็กสมัยนี้โคตรปวดหัว กลับบ้านดึกไม่ได้ ทำงานเสาร์อาทิตย์ไม่ได้ ภาษาไม่ได้ computer ไม่เป็น แถมงานหนักไม่เอา เป็นตัวของตัวเองในทางที่ผิดเพราะพอผิดพลาดเธอก็ไม่รับผิดชอบ นอกจากจะรับมาเป็นให้เปลืองเงินแล้วยังต้องมานั่งสอนงานให้เป็นภาระอีก ถ้าสองหมื่นที่เสียไปเพื่อจ้างเด็กจบใหม่แบบนี้ บอกตรงๆ ขอจ้างพวกที่เรียน ปวช ปวส ดีกว่าคะ คุณสมบัติพื้นๆ แต่อยากได้เงินเดือนสูง ๆ ขอโทษถ้าคุณไม่ได้เป็นแบบที่บอก แต่ลองพิจารณาดูคะว่าคุณมีอะไรที่โดดเด่นกว่าคนอื่นพวกเราถึงต้องจ้างพวกคุณในอัตราที่สูงกว่า rate ขั้นต่ำตาม กม ที่กำหนด
15k คือเงินเดือนสำหรับเด็กจบใหม่ ที่ไม่ได้มีคุณสมบัติพิเศษอะไร แต่ถ้าหนูจบมหาลัยรัฐบาลด้วย gpa สูงกว่า 3.00 หรือ พวก เอแบคที่เค้าเน้นภาษา คนพวกนี้จะได้เงินเดือนเริ่มต้นที่ 25k ++ นะคะ ขอให้เข้าใจด้วย แต่มันมีข้อแม้อีก บริษัทแต่ละบริษัทมีอัตราค่าจ้างเรทที่แตกต่างกัน ก่อนที่หนูจะเสียเวลาไปสัมภาษณ์ เวลา hr โทรมาก็ถามเลยคะ เงินเดือนต่ำกว่าสองหมื่นรึเปล่าคะ ถ้าต่ำกว่าหนูไม่ไปคะ เค้าก็จะได้ไม่เสียเวลา หนูก็จะได้ไม่เสียเวลาด้วย
|
2021-10-19 16:42:52.494904
|
2021-10-15 11:32:45+06:42
| 41,041,562
|
NEG
|
41041562-ed34d194-7ed4-455f-ace0-90b8959381bb
|
อะไร ตรรกะ ผิดเพี้ยนไปหมด
9000 ก็ต้องทอง
ดีที่พ่อแม่ พูด ยังพอเข้าใจได้
แต่คนอื่นพูดนินทาพ่อแม่ ลูกจบมา ยังเกาะพ่อแม่กิน
คุณคิดว่า คุณได้ฟังพรอแม่พูด กับ พ่อแม่ได้ยินคนอื่นพูด
คุณคิดความรู้สึกใครมันจะเลวร้ายกว่ากัน
บางคน5000 ต่อเดือน ก็ทำ เพราะไม่อยากให้ใครมาเป็นภาระ
คนจบ ป.ตรี ไปทำงานโรงงานฝ่ายผลิต ทำงานร่วมกับคนจบ
ม.3 ม.6 ยังทำได้เลย เอาตัวเองให้รอดไม่เป็นภาระ
|
2021-10-19 16:42:52.526388
|
2021-10-15 11:40:41+06:42
| 41,041,562
|
NEG
|
41041562-b5f07d49-0369-4e11-8555-b6c8c8b6e821
|
งานแรกในชีวิตอย่าเพิ่งไปตั้งเป้าว่าจะเอาเงินเดือนเท่านั้นเท่านี้ ค่าใช้จ่ายมันก็ประหยัดลงได้ หางานใกล้บ้านหรือเดินทางง่ายหน่อยมั้ยจะได้ไม่ต้องไปอยู่หอ แค่นี้ก็ประหยัดไปเยอะละ เงินเดือนมันจะเพิ่มตามทักษะและประสบการณ์เองแต่ต้องมีก้าวแรกก่อน ถ้ายังเลือกงานเลือกเงินไม่เริ่มก้าวแรกซะทีก็จะโดนหาว่าเป็นภาระไปเรื่อยๆอย่างนี้ล่ะครับ
|
2021-10-19 16:42:52.570496
|
2021-10-15 13:22:37+06:42
| 41,041,562
|
NEU
|
41040956-5a7cf678-5b6a-4d5c-b75e-503e33716e53
|
ที่เขียนมาด้านบน...แย่สุดทุกอย่าง
แก้ไขข้อความเมื่อ 14 ตุลาคม เวลา 20:48 น.
|
2021-10-19 16:43:00.426470
|
2021-10-14 20:48:07+06:42
| 41,040,956
|
NEG
|
41040956-10f69169-957f-4832-a9d7-89e9486a5db5
|
4 1
|
2021-10-19 16:43:00.472999
|
2021-10-14 21:09:05+06:42
| 41,040,956
|
NEU
|
41040956-5f4d1daa-15db-450c-b3c3-06943d433a4c
|
จ่ายเงินช้า จ่ายไม่ครบ
อย่างอื่น หลายอย่างก็เฉย ไม่แคร์ค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ 14 ตุลาคม เวลา 23:04 น.
|
2021-10-19 16:43:00.512402
|
2021-10-14 22:56:38+06:42
| 41,040,956
|
NEG
|
41040956-e21ebbaa-d2ce-4340-9392-4451cd9abef3
|
ขึ้นเงินเดือนให้น้อย
โบนัสไม่แรง
ตำแหน่งไม่พุ่ง
|
2021-10-19 16:43:00.548058
|
2021-10-14 23:02:26+06:42
| 41,040,956
|
NEG
|
41040956-afcc26c9-6553-4bf2-bd4d-98e2756e68fa
|
ไม่รู้จักเวลาส่วนตัว เวลาครอบครัวของลูกน้อง ใช้การ์ดคำว่า "ด่วน" กับคำว่า "ขอความร่วมมือ"เปลืองมาก
|
2021-10-19 16:43:00.582329
|
2021-10-14 23:02:58+06:42
| 41,040,956
|
NEG
|
41040956-3badabfc-3de0-4c49-9938-5e126a07ee95
|
แค่ข้อแรกก็รับไม่ได้แล้วค่ะ
|
2021-10-19 16:43:00.619512
|
2021-10-14 23:12:11+06:42
| 41,040,956
|
NEG
|
41040956-c2292dee-8b7a-4fba-a59d-375fdcb51340
|
ไม่มีควมยุติธรรม ลำเอียง อันนี้ผมว่าสุดสำหรับผม
ผมเคยเจอประธานที่ อารมณ์ฉุนเฉียว ตบโต๊ะ ด่าผมทุกวัน ทั้งหยายไม่หยาบ
โยนรายงานกลับคืนผมก็มี คือ ทุกคนคิดว่าผมอยู่ไมได้นานแน่นอน แต่แกมีความยุติธรรมครับ สุดท้ายผมอยู่ได้ครับ
และผมก็เป็นคนเดียวที่แกหนีบไปไหนมาไหน แม้จะไปต่างจังหวัด แกก็ให้ผมไปกับแก 2 คน ทั้งๆ ที่ผมไม่มีตำแหน่งเป็นพนักงานธรรมดา
จน ผจก. ยังมาคอยอิจฉาผม และ แทงผม รวมกลุ่มคนในสำนักงานยุยงให้ผมโดนเกลียดอย่างสม่ำเสมอ
เพราะแกไม่เคยให้ ผจก. หรือ คนตำแหน่งสูงๆ ตามแกไปทำงานเหมือนผมเลย
และ การดำเนินการไปที่ไหน ให้ผมทำและเก็บเป็นความลับทุกอย่าง ไม่ต้องแจ้งใคร รับคำสั่งจากแกโดยตรง (แกไม่เคยไม่ไปเรื่องงานนะครับ)
จนคนตำแหน่งสูงๆ เอาไปมโนว่า เงินเดือนผมแซงเขาไปหมดแล้ว ซึ่ง มันก็ไม่เป็นเรื่องจริง แต่ทำคนร้อนใจได้เยอะแยะ
ผมเคยไปกินข้าวกับเพื่อนร่วมงาน เค้าก็พูดถึงเรื่องเงินเดือนผม ผมเลยบอกว่าอยากรู้จริงๆ เหรอ? ผมได้เท่าไร?
ผมเลยโยนสลิปไปกลางโต๊ะกินข้าว "เอ้า อยากรู้นัก ลองดูสิ" ในวงนั้นประมาณ 8 คน
มีอยู่ 2 คนที่ไม่สนใจดูเลย (คนที่ไม่สนใจดูเลย ผมรู้สึกแต่แรกแล้วว่าคบได้ ซึ่งจนถึงตอนนี้ก็เป็นคนที่ผ่านอะไรด้วยกันมา ไม่เคยทิ้งกัน)
ส่วนอีก 6 คนที่เหลือ ลาออกไปบ้าง พึ่งพาไม่ได้บ้าง หวังคบกันแบบสนิทใจไม่ได้จริงๆ
ที่ผมชอบประธานคนนี้คือ ก็อย่างที่บอก แกมีความยุติธรรมครับ
ผมทำได้แกก็ให้เยอะ ผมทำกลางๆ แกก็ให้กลางๆ คนแบบนี้ผมรับได้ครับ (คิดว่าแกดีเสียด้วยซ้ำ ตรงๆ)
หมดยุคประธานคนนี้ เงินเดือนผมขึ้นเป็นเต่าคลานเลยครับ (เพื่อนผมอีก 2 คนที่ว่าก็เช่นกัน 555+)
กลับกัน พวกที่แทงๆ ผมไว้เนี่ย ขึ้นกันดีมาก ผลเสียมาจาก ที่เค้าเสี้ยมกันมา ซึ่งเรื่องแบบนี้เข้าหู
ประธานคนใหม่ และ ผู้บริหารที่เปลี่ยนรุ่นอยู่แล้ว ผมเลยมีภาพลักษณ์ที่ไม่ดี ณ ตอนเปี่ยนชุดผู้บริหารทุกครั้ง
พอเขารู้ว่าเราเป็นยังไง ก็ถึงรอบเปลี่ยน มาจูนกันใหม่อยู่เรื่อย 555+
แก้ไขข้อความเมื่อ 15 ตุลาคม เวลา 09:31 น.
|
2021-10-19 16:43:00.655855
|
2021-10-15 09:30:14+06:42
| 41,040,956
|
NEG
|
41040956-717437db-d941-4f06-abcb-df3827951842
|
- เรียกเราไปด่าในวันหยุดของเรา (หลอกให้เข้าออฟฟิศ)
- บังคับไม่ให้หยุดงาน อ้างว่าพรุ่งนี้ต้องพาญาติไปเที่ยว
- ปล่อยให้เราทำงานคนเดียว โดยไม่มีใครช่วยเหลือ 3 วัน (อ้างว่าไปเที่ยว) ต้องเข้างาน 09:00-22:30 คนเดียว
- ไม่สบาย แต่ให้มาทำงาน บอกว่าแค่นี้คงไม่ตายหรอก
|
2021-10-19 16:43:00.706475
|
2021-10-15 16:36:29+06:42
| 41,040,956
|
NEG
|
41040956-a38f52ae-fee9-4327-a1d1-e6605225a57b
|
สิ่งที่หัวหน้า ผู้บริหาร หรือ คนทำธุรกิจ
ไม่ควรทำกับพนักงานเลยคือ ใช้อารมณ์ตัดสินมากกว่าเหตุผล
พนักงานก็จะแย่และพากิจการแย่ลงไปด้วยครับ
|
2021-10-19 16:43:00.738740
|
2021-10-15 16:36:50+06:42
| 41,040,956
|
NEU
|
41040956-56385ebf-b2b0-4104-b20e-3d991813fb48
|
เคยเจอแบบโมโหร้ายครับ ตะคอกลูกน้องกลางที่ประชุม ผมขนาดไม่ใช่คนที่โดนตะคอกนะครับ ลาออกเลยครับ รับไม่ได้จริงๆ ไม่ได้สิ้นไร้ไม้ตอกขนาดที่ว่าต้องมาทนใครตะคอกใส่ครับ
|
2021-10-19 16:43:00.770272
|
2021-10-15 16:46:48+06:42
| 41,040,956
|
NEG
|
41031597-df5d6979-65a8-4578-9bd8-00cbb302b6f7
|
ถ้าถึงขนาดประเมินให้คะแนนต่ำๆเพียงเพราะตัวเองไม่ชอบนิสัยคนๆนั้น
เราว่าผู้ชายคนนี้ก็คิดถูกแล้วที่ไม่เอาตัวไปเกลือกกลั้วในสังคมนั้น
ปล. นึกภาพสังคมผู้หญิงกลุ่มนั้นออกเลย
แก้ไขข้อความเมื่อ 10 ตุลาคม เวลา 09:20 น.
|
2021-10-19 16:43:19.705869
|
2021-10-10 09:12:51+06:42
| 41,031,597
|
NEU
|
41031597-95ce5b80-e741-42d5-b31e-2426743179d1
|
เขาไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน ทำงานดีมาก
มีแต่คนอิจฉา
ก็เลยหาเรื่องเล่นงาน ที่เขากลับบ้านตรงเวลา
|
2021-10-19 16:43:19.741711
|
2021-10-10 09:44:47+06:42
| 41,031,597
|
NEG
|
41031597-74e7bb30-a74b-414e-9d28-6972329c1636
|
หัวหน้ากลุ่มกับพวกป้าๆ น้าๆ นิสัยแย่กันจังเลย
เราก็นิสัยเหมือนผู้ชายคนนั้น และเคยโดนหัวหน้าประเมินคะแนนต่ำๆ พร้อมด้วยตำหนิสารพัด เพราะเหตุผลเดียวกันกับเขา ความตั้งใจทำงาน ผลงานที่ดี ไม่มีค่าอะไรเลยสำหรับหัวหน้าเรา เพียงเพราะเราไม่ได้เป็นคนช่างพูดช่างเจรจา เรารู้ว่าลึกๆเขากลัวเรา เพราะเขาไม่รู้ว่าเราคิดอะไร และเรามีนายที่ใหญ่กว่าเขาคอยซัพพอร์ทอยู่ (คนที่เลือกเราเข้าทำงาน ไม่ใช่หัวหน้า แต่เป็นนายที่ใหญ่กว่าเขา)
แต่ตอนนี้เราย้ายฝ่ายแล้ว และคนที่ให้เราย้ายก็คือนายที่ใหญ่กว่าหัวหน้าเรานั่นเอง เขารู้ว่าเรามีปัญหาอะไร และไม่อยากให้เราลาออก จึงให้ย้ายฝ่ายแทน เราได้เจอหัวหน้าใหม่ที่เข้าใจในความเป็นตัวเราและตัดสินลูกน้องจากการทำงาน ส่วนหัวหน้าคนเก่านั้น เมื่อไหร่ที่บังเอิญเดินสวนกัน ก็ทำเหมือนว่าไม่รู้จักกัน
|
2021-10-19 16:43:19.779516
|
2021-10-10 10:03:19+06:42
| 41,031,597
|
NEG
|
41031597-5c452159-ec4e-4dec-89e3-5405b58d5c11
|
หัวหน้าแย่ๆ แยกแยะเรื่องงานกับอารมณ์ส่วนตัวไม่ออก
บางคนทำงานแบบใช้ความคิดสร้างสรรค์ แต่ไม่จำเป็นต้องพูดมาก งานเดินมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ก็พอแล้ว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ 10 ตุลาคม เวลา 10:36 น.
|
2021-10-19 16:43:19.828398
|
2021-10-10 10:35:44+06:42
| 41,031,597
|
NEG
|
41031597-27b9da88-e0f9-498e-9c29-8254108b292f
|
การประเมินผลงานเน้นที่ผลงาน กับการทำงานเป็นหลัก ส่งครบ ทำเสร็จตรงเวลา สั่งแล้วทำตาม อันนี้ดี ผมก็ให้ผ่านนะ กับอีกคนนิสัยเข้ากับคนอื่นในแผนกได้หมด แต่สั่งงานแล้วไม่ยอมทำ ไม่ตั้งใจทำงาน หรือทำแบบไม่รีบ สบายๆไปวันๆ นั่งคุยกับเพื่อนร่วมงานแต่งานไม่เดินไปไหน แบบนี้ไม่น่าประเมินให้ผ่าน
การประเมินงานโดนดูนิสัยใจคอ กับการเข้าร่วมกับผู้อื่นเป็นหลัก ผมว่าไม่เป็นมืออาชีพ ใครทำประโยชน์ให้แก่องค์กรได้มากสมควรได้รับการชื่นชมด้วยซ้ำ คนทำงานให้องค์กรได้น้อย แต่นิสัยเข้ากับคนอื่นได้หมด แบบนี้องค์เสียผลประโยชน์
|
2021-10-19 16:43:19.864486
|
2021-10-10 10:39:37+06:42
| 41,031,597
|
NEU
|
41031597-6a080677-c522-4017-b18e-bdf6a2fb11fd
|
ถ้า Performance ดี ผมคิดว่าก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรครับ
ถ้าเรื่องการทำงานสามารปฏิสัมพันธ์ได้ปกติ แต่นอกเวลางานอันนั้นผมว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของแต่ละคนแล้วล่ะครับ
อาจจะด้วยเป็นผู้ชายคนเดียวในกลุ่มงาน ก็ไม่น่าแปลกเท่าไหร่ครับ
แต่ถ้าประเมินผลงาน โดยเอานิสัยมาร่วมประเมินด้วย ข้อนี้น่าจะไม่แฟร์ครับ
เพราะอันนั้นจะเป็นการใช้ความรู้สึกส่วนตัวเข้าร่วมประเมิน ซึ่งวัดยากมากๆๆครับ
|
2021-10-19 16:43:19.908855
|
2021-10-10 11:08:03+06:42
| 41,031,597
|
NEU
|
41031597-4a7c2963-c8c4-4c61-9272-c555a8b2f674
|
ผมก็เป็นแบบนั้นครับ เงียบ ๆ ไม่สุงสิง ไม่ไปกินข้าวกับใคร แต่รับผิดงานได้ ร่วมงานได้ปกติ นานไปเมื่อที่ทำงานรู้นิสัยก็ไม่มีใครมายุ่งกับผม ผมก็แฮปปี้ดีครับ และเจ้านายทุกคนก็เข้าใจ และเอ็นดูในส่วนของงานไป
แก้ไขข้อความเมื่อ 10 ตุลาคม เวลา 11:33 น.
|
2021-10-19 16:43:19.953202
|
2021-10-10 11:32:55+06:42
| 41,031,597
|
NEU
|
41031597-25ba40f2-311d-4373-a371-0faa54e47190
|
หัวหน้ากลุ่มสารภาพว่าเคยตัดสินใจประเมินคะแนนต่ำๆเพื่อไม่ให้ผ่านงาน
แต่ก็ถูกเบื้องบนแย้งมาด้วยผลงานที่เขามีชัดเจนและใช้ได้จริงๆ จนต้องแก้ไขคะแนน
หากท่านเจอคนแบบนี้ในที่ทำงาน จะมีวิธีรับมืออย่างไร?
ผมย้อนแย้งกับทุกคนนะครับ
ผู้ชายคนนี้เก่งมาก หัวหน้างานประเมินต่ำ เพื่อไม่ให้ผ่านงาน
แบบนี้มันกลั่นแกล้งกันชัด ๆ เขาทำงานดีแต่ไปแกล้งเค้านี้นะแสดงว่าหัวหน้างานมันชั่วมาก ๆ
ต้องรับมืออย่างไร
ผมงงกับคำถามนี้มากครับ ไม่ทราบว่าอะไรดลใจให้ถาม ผู้ชายหรือบางคนเค้าอาจไม่อยากยุ่งกับชะนี คือในกลุ่ม ผญ บางทีวุ่นวาย ปวดหัว ไม่อยากสังคมด้วยเท่านั้นเอง เค้าไม่มีปัญหาที่จะคบด้วยแต่ไม่อยากเข้าสังคมสนิทกับเพื่อนร่วมงาน เพราะไม่อยากมีปัญหาหรือ สนิทไปก็ไม่ได้อะไรเพราะพวกคุณมันไร้สาระสำหรับเค้า
...
ปล ผมยกตัวอย่างผมเองนะครับ
ผมเองก็ไม่สังคมกับเพื่อนร่วมงาน ใครจะว่าไงไม่อยากสนใจ ถ้าคนที่ใหญ่กว่าต่างแผนกไม่มีการยกมือไหว้ทั้งสิ้น ทำงานตัวเองเท่านั้นพอไม่ยุ่งเรื่องคนอื่น เพราะเปล่าประโยชน์กับการเข้าสังคมไม่ได้ให้อะไร เลิกงานรีบกลับบ้าน เอาเวลาทำงานหาเงินสร้างรายได้ดีกว่า
แก้ไขข้อความเมื่อ 10 ตุลาคม เวลา 12:34 น.
|
2021-10-19 16:43:19.993382
|
2021-10-10 12:26:56+06:42
| 41,031,597
|
NEU
|
41031597-ddc391fd-e274-4323-aac1-9f0f0947ab2b
|
ถ้าผมเป็นเบื้องบนผมจะไล่หัวหน้าเฮงกะบ๊วยออก แล้วให้เด็กนั่นเป็นแทน เกลียดสังคมที่ตัดสินคนง่ายๆแบบนี้จริงๆ ผมอยากได้แต่คนที่ทำงานได้ดี ลับหลังจะยังไงก็เรื่องเค้า คนเราเกิดมาถูกเลี้ยงดูมาไม่เหมือนกันนิ
|
2021-10-19 16:43:20.029244
|
2021-10-10 12:44:17+06:42
| 41,031,597
|
NEG
|
41031597-313d579c-4e11-4cf8-b313-70023b5751cb
|
ถ้าเขาทำงานดี นั่นคือหลักไม่ใช่เหรอ ก็นั่นมันที่ทำงานไง ก็ไปทำงานจบ
ที่บอกว่า ถ้าเรียกเขาก็มาร่วมด้วย แต่ไม่คุยเยอะ ก็โอแล้วนะ จะไปบังคับให้เขาเปลี่ยนแปลงกลายเป็น ปาร์ตี้แมน คงไม่ดีมั้ง
สังคมพวกกินเหล้าเมาแล้วจะให้คนอื่นไปสุมหัวด้วยนี่ก็แปลก อายุเท่าไหร่ไม่สำคัญ เรื่องแบบนี้ เกิดหลายบริษัท พวกชอบปาร์ตี้ แต่คนเขาไม่เอาด้วย ก็ไปนินทาเขา
บริษัทเก่า รุ่นพี่อายุ 47 เขาเก่งมากเลย แต่พวก 30 ต้นๆชอบปาร์ตี้ ชวนพี่เขา เขาไม่ไป ก็เอาเขาไปนินทาว่า มนุษย์ลุงโง้นงี้ แต่ทำงานต้องพึ่งเขาตลอด พอปีใหม่ ก็ออกแบบท่าเต้นไก่ย่าง คือออกแบบท่าให้ทู่เรศสุดๆน่ะ เอาแตงกวาผูกเอว ห้อยโตงเตง แล้วให้ตีลูกปิงปอง โยกหน้าหลัง คือ กะถ่ายคลิปเขามานินทากัน เขาไม่ทำ ก็โห่เขา คนเราไปทำงานน่ะ ไม่ใช่ไปเข้าสมาคมปาร์ตี้
แก้ไขข้อความเมื่อ 10 ตุลาคม เวลา 13:22 น.
|
2021-10-19 16:43:20.073897
|
2021-10-10 13:09:38+06:42
| 41,031,597
|
NEG
|
30467953-ca384517-4b5a-4164-9562-1a7be20bc59d
|
ตอบว่าจริงค่ะ
แต่... ต้องทำยอดให้ได้ตามเป้าที่บริษัทตั้งไว้
ส่วนแบ่ง 30%นั้น ได้แค่ไม่กี่ปีแรก แล้วจะลดลงมาเรื่อยๆ ค่ะ
|
2021-10-19 16:43:34.608177
|
2013-05-10 10:10:00+06:42
| 30,467,953
|
NEU
|
30467953-2f9ddb83-f0e0-4896-a9b1-a50aedab80c0
|
ในประโยคคำถามให้ใช้คำว่า คะ ในประโยคบอกเล่าให้ใช้คำว่า ค่ะ สับสนอยู่ใช่ป่ะ
|
2021-10-19 16:43:34.655019
|
2013-05-10 10:12:17+06:42
| 30,467,953
|
NEG
|
30467953-2c0e7ac1-181d-4755-81e1-9b06b42ad036
|
ลองถามว่าแล้วคุณได้อะไรจากการที่ตัวแทนรายได้ดีขนาดนี้ สู้ตัวแทนที่รายได้น้อยหน่อย แต่บริการลูกค้าดี ๆ ไม่ดีกว่าหรือ
ไอ้พวกนี้ขี้โม้ ถ้าเลี่ยงได้เปลี่ยนตัวแทนดีกว่า
|
2021-10-19 16:43:34.699972
|
2013-05-10 10:19:53+06:42
| 30,467,953
|
NEG
|
30467953-936c841b-7a1c-4706-9d84-ec9e9497b203
|
เท่าที่ทราบงานขายประกันรายได้จะมาจากค่าคอมฯ เป็นหลัก
ถ้าคุณต้องการรายได้เดือนเป็นแสน ที่เป็น 30% จากเบี้ยประกัน แปลว่าเดือนๆ นึงคุณต้องทำยอดขาย/เบี้ยกรมธรรม์ให้ได้ประมาณเดือนละ 330,000 บาท
คุณมีคนรู้จักที่ต้องการซื้อประกัน หรือ สามารถหาลูกค้าปิดยอดได้มากน้อยแค่ไหน
และ เท่าที่ทราบอีกเช่นกัน ประกันชีวิตจะแบ่งค่าคอมฯให้เซลในแต่ละปีไม่เท่ากัน เช่น กรมธรรม์ 20 ปี ปีแรกให้ 30% ปีต่อๆ ไปเหลือ 15% เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เซลหาลูกค้ารายใหม่ต่อไป
|
2021-10-19 16:43:34.737778
|
2013-05-10 10:24:20+06:42
| 30,467,953
|
NEU
|
30467953-ad5fadd7-614f-4ae8-915a-6c5eff2a96f4
|
ได้จริงค่ะ ในข้อแม้ว่า ถ้าขายได้ เราตอบในฐานะตัวแทนประกันชีวิตคนหนึ่ง (หัวหน้าเราก็ได้ หลายแสนแล้วค่ะ แต่เรายังไม่เก่งขนาดพี่เค้า)
เราโชคดี ที่หัวหน้าเราไม่กดดันเรื่องยอดขาย หรือจำนวนราย เราทำเป็นงานเสริม ส่วนแฟนเราทำเป็นงานประจำเลยค่ะ
ค่าคอมมิชชั่นได้ตามที่บริษัทกำหนดไว้ทุกอย่าง ถ้าคุณทำตามที่บริษัทกำหนดไว้ได้
ขึ้นตำแหน่ง มีกำหนดไว้ชัดเจน ว่าทำเท่าไหร่ ยอดส่วนตัว ยอดทีมงาน
งานแบบนี้ ทำหนึ่งร้อย ได้หนึ่งร้อยค่ะ
แต่อย่างนึงที่ประกันให้เราได้คือ ทุกครั้งที่เราขาย เรารู้แน่นอนว่าเราจะได้อะไร เป้าหมายอยู่ตรงไหน ถ้าไม่ได้ ก็แปลว่าเราทำไม่ได้เอง เหมือนเวลาเล่นกอล์ฟ ดีไม่ดี ได้ไม่ได้ อยู่ที่เราเป็นส่วนใหญ่ สนาม ลม หรือสิ่งแวดล้อมอื่นๆมีส่วนน้อยค่ะ
ในขณะที่เวลาเราทำงานบริษัท บางครั้งเราก็อดรู้สึกไม่ได้ว่า
"ทำงานทั้งเดือนได้หมื่นห้า เดินไปเดินมาได้ห้าหมื่น" เจ็บปวดตรงนี้ล่ะค่ะ เราก็เลยเลือกทำประกันชีวิตเป็นงานเสริม
|
2021-10-19 16:43:34.776029
|
2013-05-10 10:35:05+06:42
| 30,467,953
|
NEU
|
30467953-2079c965-6b22-43b8-9a3c-ff7408f445e7
|
ได้จริงครับ ตัวแทนเก่งๆ บางคน มีเงินเก็บซื้อบ้านหลังตั้งหลายล้าน ก็มีเยอะครับ
แต่คุณต้องขยายฐานลูกค้า ไปเรื่อยๆ ตัวแทนบางคน ก็หาลูกค้ากัน ข้ามจังหวัดกันเลยทีเดียว
|
2021-10-19 16:43:34.818034
|
2013-05-10 10:40:06+06:42
| 30,467,953
|
NEU
|
30467953-725a33d5-b8e7-467a-b586-a4ee17e98129
|
เป็นตัวแทนเองไม่ต้องขายก็ได้ครับ ขายให้ครอบครัวพอ เพราะได้30% ในปีแรก จากเบี้ย10000 ได้คืน3000 ปีที่2 15% ปีที่3และต่อๆไป จนลูกค้าตายหรือหยุดส่งได้4% เราว่าดีนะ ลองคิดดูจ่ายเติมทุกปี กันได้คืน
|
2021-10-19 16:43:34.855100
|
2013-05-10 10:44:47+06:42
| 30,467,953
|
NEU
|
30467953-9ab9348f-a92d-4a8b-944c-3abdc7ff223f
|
จริงไหมมันก็จริงนะ แต่คุณก็ต้องทำยอดให้บริษัทเขาได้เดือนละหลายแสน พวกที่ทำได้มีน้อยยิ่งกว่าน้อย พวกขายประกันที่ขายไม่ออกได้เดือนละไม่กี่พันก็เยอะแยะ
|
2021-10-19 16:43:34.883769
|
2013-05-10 10:46:04+06:42
| 30,467,953
|
NEU
|
30467953-12c13e09-8487-4c24-8a60-4c86737be105
|
ทำไมจะไม่ได้ล่ะครับ เขาได้จริงนะครับ แต่ก็ต้องขายเก่งด้วยนะครับ
|
2021-10-19 16:43:34.911975
|
2013-05-10 10:48:45+06:42
| 30,467,953
|
NEU
|
30467953-602cc1ae-c42f-44ac-a7d8-f52aa1c2c1d5
|
ตอบในฐานะ อดีตเคยอยู่บริษัทประกัน...อยู่สำนักงานใหญ่และภูมิภาค ไม่ได้ขายนะครับ...
แต่ได้เห็นตัวแทนหลากหลาย...
คนที่ทำเงินได้เป็นกอบเป็นกำจริงๆ มีน้อยมากครับ ผมว่าไม่เกิน 5% ของตัวแทนทั้งหมด
โดยที่คนเหล่านี้เน้นเรื่องการเพิ่มเครือข่ายกลุ่มตัวแทนในสังกัดเป็นหลักครับ แล้วเวลาตัวแทนในกลุ่มไปขาย เค้าก็จะกินเป็นทอดๆกันมา
คนที่นั่งอยู่บนสุดของปิรามิด หาตัวแทน คุมหัวหน้าหน่วย จัดอมรม เข้าพูดกระตุ้น บิ้วท์อารมณ์...
ปีๆนึงกินเงินเป็น 40-50 ล้านครับ...
หัวหน้าหน่วยเก่งๆก็กินเดือนนึงเป็นแสนก็มีครับ แต่ก็ต้องมีเครือข่ายพอสมควร...
ส่วนคุณที่คิดว่าจะตั้งหน้าตั้งตาขายเดี่ยวๆ...ลุยเดี่ยว...
บอกตรงๆว่า เหนื่อยและยาก ครับ...ไม่ใช่เป็นไปไม่ได้นะครับ...แต่ เหนื่อยและยาก มากๆครับ
|
2021-10-19 16:43:34.940986
|
2013-05-10 11:19:46+06:42
| 30,467,953
|
NEU
|
30108643-7e2668c3-2d1f-403c-bc6a-68734e646a0b
|
หมอที่ต่างประเทศก็งานหนักค่ะ แต่ต่างกันตรงที่เขารวย
ยังมีคนไทยที่ไม่มีเงินพอจะได้รับการรักษาแบบเอกชนอีกกว่าค่อนประเทศค่ะ
และแน่นอนพวกเขาต้องการคนอย่างคุณหมอค่ะ
คุณเกิดมาเพื่อช่วยอีกหลายล้านคนนะคะ
เอาใจช่วยคุณหมอนะคะ
ดิฉันอยู่เดนมาร์กค่ะ หมอที่นี่มีวันพักร้อนแบบอาชีพอื่นทั่วๆไปค่ะ ปีละ 6 สัปดาห์
ถ้าหมอส่วนตัวลาพักร้อน ก็จะมีหมอฉุกเฉินมาเข้าเวรแทนค่ะ
แต่ไม่ได้ช่วยอะไรมาก เพราะเขาจะบอกแค่ว่ารอหมอส่วนตัวกลับมานะ
|
2021-10-19 16:43:47.291324
|
2013-02-02 23:29:24+06:42
| 30,108,643
|
POS
|
30108643-74177665-72a1-436f-b19c-e780d2bfc839
|
เห็นด้วยครับ เรียนหมอเหมือนกัน เหนื่อย ชีวิตหรือ Lifestyle ที่เรียกว่า "วัยรุ่น" มันแทบจะไม่มีเลยครับ ว่างเมื่อไหร่เป็นต้องอ่านชีท อ่านหนังสือ พอจะมีเวลาให้พร่ำเพ้อบ้าง แต่ก็ไม่บ่อย
แต่ถ้าพูดถึงเรื่องกิจกรรมละก็ สนุกมากครับ มีความสุขและดีใจที่ได้ทำกิจกรรมที่สุด เหมือนมันเป็นการคลายเครียดอย่างนึงเลยแหละสำหรับชีวิต นศพ. (แต่อย่าทำตอนใกล้สอบนะ ไม่งั้นเงิบเลยคร้าบบบ ! )
|
2021-10-19 16:43:47.322506
|
2013-02-02 23:30:09+06:42
| 30,108,643
|
NEG
|
30108643-c2388232-e50e-45eb-a93c-c9e6b248b627
|
น้องชายเราไม่ใช่คนรวยนะคะ เขาใช้ทุนจากรพ. เรียน เห็นเขามีความสุขกับการได้รักษาคน ถึงแม้เขาจะทำงานหนัก เคยถามเขานะคะว่าเหนื่อยมั้ย เขาบอกว่าไม่เหนื่อย เขามีความสุขที่ได้ทำไรให้คนอื่น ฟังแล้วปลื้มค่ะ ....
|
2021-10-19 16:43:47.350350
|
2013-02-02 23:31:39+06:42
| 30,108,643
|
POS
|
30108643-528d7f78-978d-4c74-b0e1-1fd922586b35
|
เห็นด้วยที่สุดค่ะ เรียนที่ตัวเองรักตัวเองชอบดีกว่า
แต่ขออย่างเดียวเอาให้สุดๆ
เก่งจนให้บริษัทเค้าต้องส่งหนังสือมาเชิญให้ไปร่วมงาน
|
2021-10-19 16:43:47.390894
|
2013-02-02 23:37:00+06:42
| 30,108,643
|
POS
|
30108643-7363c93e-b5f5-4297-847c-ac9af830c8ea
|
ทุกอาชีพมีได้ ก็ต้องมีเสียครับ
เหนื่อยกว่าไหม๊ ก็คงเหนื่อยกว่าแหละ เทียบกับคนทั่วๆ ไปก็บังคับ OT ทุกวันวันละหลายๆ ชม. ทำนองนั้น
ปล. หลังๆ เทียบแปลกนะ
เอาพนักงานเอกชนไปเทียบกับหมอรัฐบาล
ถ้ามองกลับข้าราชการเทียบหมอเอกชน มันก็เทียบไม่ติดเหมือนกันนะครับ
|
2021-10-19 16:43:47.419555
|
2013-02-02 23:40:50+06:42
| 30,108,643
|
NEU
|
30108643-85190f01-1612-45b4-b579-653060c84a9c
|
แล้วแต่คน บางคนก็รวยแสด
|
2021-10-19 16:43:47.448825
|
2013-02-02 23:41:54+06:42
| 30,108,643
|
NEU
|
30108643-f6373227-ecb5-4fa6-8459-c0b2f5e13c6a
|
จริง ๆ คุณจะพูดอย่างนั้นก็ไม่ถูก เป็นหมอก็รวยนั่นแหละ รวยกว่าอาชีพอื่น ๆ ด้วยซ้ำ
เพียงแต่ก็ต้องไปเป็นหมอโดยอาชีพ เป็นแบบธุรกิจ ในเมื่ออยากรวย ก็ต้องมองวิชาชีพเป็นแบบธุรกิจ
คุณพูดว่าเป็นหมอไม่รวย ก็เพราะว่าครอบครัวคุณเลือกจะเป็นหมอด้วยใจ อยู่ รพ.รัฐ มากกว่าไปรับเงินกับเอกชนเอง
ดังนั้น ที่พูดมามันไม่ถูกหรอกนะ
อาชีพอะไรก็รวยได้ ถ้าใช้วิชาชีพเพื่อจะหาเงินสูงสุด
และอาชีพอะไรก็จนได้ ถ้าใช้วิชาชีพโดยไม่ได้หวังเงินทอง
|
2021-10-19 16:43:47.490799
|
2013-02-02 23:42:08+06:42
| 30,108,643
|
NEU
|
30108643-0651aaca-4daf-4c77-a534-bf089423d1d9
|
บางคนเรียนหมอก็เพื่อเอาใบเบิกทางคำว่า " หมอ " ไปใช้ประโยชน์อย่างอื่น
ผมเห็นหมอบางคนรวยก็เยอะ หมอบางคนก็ขยันทำงานจนเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจตั้งแต่ยังหนุ่ม แต่ผมยังดีใจนะครับ อย่างรุ่นผมคนเก่งสุดเลือกเรียนหมอ (ในยุคเดียวกันตอนนั้นของอเมริกาจะเลือกทนาย)
แต่เด็กรุ่นหลังคนเก่งที่เลือกเรียนหมอคงมีแนวโน้มที่ลดลง เพราะความเสี่ยงที่จะโดนฟ้องร้องสูงขึ้น (ผมก็คนนึงที่ไม่แนะนำให้ลูกเรียนหมอ)
|
2021-10-19 16:43:47.526695
|
2013-02-02 23:47:47+06:42
| 30,108,643
|
NEU
|
30108643-fe5ebbbb-c46c-443c-9598-98a82e8c2d6f
|
เพื่อนผมที่เป็นหมอ มันบ่นเหมือนหมอทุกคนเลยครับ
|
2021-10-19 16:43:47.555924
|
2013-02-02 23:52:34+06:42
| 30,108,643
|
NEG
|
30108643-6fae5ae1-2593-4dab-abcd-fbfcfbea3a5c
|
ข้อมูลจริงหรือครับเนี่ย
ผมจบโท (เรียน 2 ปี) ทำงานโรงงาน start 26000
ถ้าทำโอวันละ 10 ชั่วโมง ได้ตังค์มากกว่าหมออีกนะเนี่ย
|
2021-10-19 16:43:47.587771
|
2013-02-02 23:53:52+06:42
| 30,108,643
|
NEU
|
30514740-e3ffca8b-28e1-4ef6-a637-9dadc66fcd61
|
กิจการมันค่อยก้าวเดินนะ ลองทำดูสิ เวลาล้ม มันล้มจริงนะ เงินหมดเลยหากลับมาไม่ได้แล้ว ถ้าตั้งสติไม่ได้รับรองเหมือนน้ำในหูไม่เท่ากัน จะทำกิจการมันต้องมีคนสอน ลูกค้ามีคนไหน กลุ่มไหนบ้าง ทุนเท่าไร การกักเก็บสินค้า ถ้าสุ่มทำเองมีกี่คนที่ไปได้ดี มีแต่ล้มแล้วกลิ้งทั้งนั้น กว่าจะฟื้น หัวใจล้วนๆ ทั้งนั้น ถ้าอยากไปได้ดีต้องกิจการที่พ่อแม่ทำ แล้วลูกไปสานต่อรับรองไปได้ดี เพราะมีพ่อแม่เป็น แบล๊คให้ ไปหาเงินหางานจากการเป็นลูกน้องก่อนไปดีกว่าหรือ มีประสบการณ์แล้ว หาโอกาสเดินยังไม่สายนะ
|
2021-10-19 16:44:08.345715
|
2013-05-21 21:51:51+06:42
| 30,514,740
|
NEU
|
30514740-f30621b4-bf94-416e-9bad-0f02fa5b7c80
|
กำไรดีครับ จบ มาก็ทำเลย ไม่มีประสบการณ์ เอาเงินคนอื่นมาทำ กู้ทั้งนอกและในระบบ กำไรจ่ายดอกหมด มัวแต่ฟังคนอื่น บริหารไม่เป็น
ฟังคนอื่นมากเกินไป โดนหลอกเอาเงิน
ประมาณว่าใจเีเกิน และฉลาดน้อยไปหน่อย ไม่ทันคน
ตอนนี่เจ๊งไปแล้ว ้ป็นหนี้ เกือบ 40 M ทั้งบ้านทั้งรถ ทั้งแฟน ทิ้งหมด เหลืเ แค่พ่อแม่ พี่น้องเท่านั้นที่ช่วยมา
ไม่มีใครจริงใจกับเราเลย
กำลังตั้งหลักใหม่ สัก 5 ปีน่าจะใช้หนี้หมด
ตอนนี่ เล่นหุ้น และลงทุนหุ้น อย่างเดียว อยู่ยอดดอยนู้นๆๆๆ
อายุ 26 ขวบครับ
เซงจุงเบย
|
2021-10-19 16:44:08.390306
|
2013-05-21 21:59:47+06:42
| 30,514,740
|
NEG
|
30514740-412cbb60-969c-4696-8645-84dba5513565
|
ผมมีกิจการของตัวเองตั้งแต่เรียนหนังสือ
มานึกเสียดายตอนนี้ ที่ไม่มีโอกาสไปเป็นลุกน้องคนอื่น
ไม่ได้ทำงานสเกลใหญ่ๆ
|
2021-10-19 16:44:08.440310
|
2013-05-21 22:00:41+06:42
| 30,514,740
|
NEG
|
30514740-30f70d13-a235-4245-857a-6412bbc8204a
|
ทำกิจการ เกี่ยวกับ คอมพิวเตอร์ มาได้ รวม 10 กว่าปีครับ ตอนนี้ อายุ 36 แล้ว
อดทน และ พยายาม ประหยัดมาตลอด เริ่มจากมือเปล่า จบแต่ ม.ปลาย รายได้ ส่วนตัว 6 หลัก
มีอุปสรรค มากมาย
อีกไม่กี่ปี น่าจะมีทรัพย์สินมากพอ มีเวลาไป ดูแล คุณพ่อ คุณแม่ และ ทำบุญ
|
2021-10-19 16:44:08.482724
|
2013-05-21 22:09:20+06:42
| 30,514,740
|
NEU
|
30514740-df349702-e72a-44a2-9401-676cbabb7bb4
|
ผมเพิ่งจะเริ่มเปิดพอร์ต เพื่อการลงทุนวันนี้เป็นวันแรกครับ เพิ่งเข้ามาศึกษาการเล่นหุ้น (ยังไม่มีประสบการณ์ครับ) อายุ 21 เองครับ พอรตขนาดเล็กด้วยครับ
|
2021-10-19 16:44:08.526951
|
2013-05-21 22:25:42+06:42
| 30,514,740
|
NEU
|
30514740-4d5bc823-464d-4022-820a-99b96132174b
|
ผมมีกิจการของตัวเองตั้งแต่เรียนหนังสือ
มานึกเสียดายตอนนี้ ที่ไม่มีโอกาสไปเป็นลุกน้องคนอื่น
ไม่ได้ทำงานสเกลใหญ่ๆ
เหมือนผมเลย แต่อีกมุมเราไม่เคยต้องทำตามใจเจ้านายถ้าเห็นว่ามันไม่น่าทำ
|
2021-10-19 16:44:08.568131
|
2013-05-21 22:27:19+06:42
| 30,514,740
|
NEU
|
30514740-f7f10474-2798-4538-9670-8d754d259ff4
|
การทำธุรกิจกว่าจะอยู่ตัวใช้เวลาไม่ต่ำกว่าสิบปี การลงทุนในตลาดทุนอาจใช้เวลาลดลงมากกว่าครึ่ง ทั้งธุรกิจและการลงทุนมีความเหมือนกันคือ ต้องใช้ทุน มีความเสี่ยง ใช้ทักษะ ใช้ความรู้ และให้ผลตอบแทน ส่วนสิ่งที่ต่างกันคือ เงื่อนไขเรื่องอิสระทางด้านเวลา หากทุกคนต้องการเงินและเวลา ตลาดทุนคือทางลัดสู่ความสำเร็จที่เปิดทางให้เฉพาะบางคนที่คู่ควรครับ
|
2021-10-19 16:44:08.610679
|
2013-05-21 22:36:59+06:42
| 30,514,740
|
NEU
|
30514740-e47b42e7-bfb0-47e5-97eb-34400489ff8d
|
ผมก็ทำธุรกิจส่วนตัวตั้งแต่อายุน้อยนะครับ ตอนนี้อายุ 23 กับ 3 ธุรกิจ กำลังจะมีเพิ่มมาอีก 1 แต่ก็ยังทำงานประจำไปด้วย ธุรกิจส่วนตัวรายได้ไม่ค่อยแน่นอนครับ บางเดือนก็ไม่ได้เลย บางเดือนก็ได้มาก
ผมยังลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ด้วยครับ มีทั้งพอร์ตของตัวเอง และพอร์ตของกิจการ
แก้ไขข้อความเมื่อ 21 พฤษภาคม 2556 เวลา 22:45 น.
|
2021-10-19 16:44:08.654173
|
2013-05-21 22:40:14+06:42
| 30,514,740
|
NEU
|
30514740-0f5169f5-257a-4aec-a663-e17b6fad1c8f
|
ของผมพึ่งลองเปิดกิจการเล็กๆ ขายชานม ชามะนาวได้ไม่นาน ครับ แต่ขายเฉพาะวันหยุดนะครับ
ตอนนี้รับเงินเดือนไปด้วย เป็นคนกลัวความเสี่ยง ร้านเล็กๆ ลงทุนไม่มาก แต่ตอนนี้ชานม มันเริ่มเปิดกันเยอะ
คนไม่ค่อยนิยมแล้วครับ รายได้ หลักร้อยต่อวันครับ พอเก็บได้บ้าง ถ้ายังไม่มีประสบการณ์ไม่แนะนำให้ออกจากงานมาลงเต็มตัวครับ
เพื่อนผมทำมาแล้ว จบมาใหม่ไฟแรงไม่อยากเป็นลูกน้องใคร กู้เงินมาทำด้วยนะที่สำคัญ ปัจจุบันเป็นหนี้เกือบครึ่งล้าน
|
2021-10-19 16:44:08.694640
|
2013-05-21 22:40:58+06:42
| 30,514,740
|
NEU
|
30514740-1bf70b09-030d-4273-9a03-e7d3571582d5
|
ถ้าเป็นตามแผน กำลังจะเริ่มแสดงความเห็นได้ปะ
เริ่มเล็กๆ ล้มแล้วมีแรงลุก ไม่รู้จะรุ่งหรือร่วง แต่ที่รู้แน่ๆ ธุรกิจที่จะทำ คือ ชานมไข่มุก
แน่นอนว่าเป็นธุรกิจ มาเร็วไปเร็ว ช่วงนี้กอบโกยได้ต้องกอบโกย มีทุนมากพอ คอยมองธุรกิจอื่น ต่อไป ทำธุรกิจหยุดนิ่งไม่ได้
ใจจริงอยากทำธุรกิจ มือถือนะ ไม่ไม่เคยทำ ไม่มีความรู้ แต่เท่าที่ดูน่าจะกำไรดี กับอีกอย่าง ที่อยากทำคือ ธุรกิจอะไหล่รถยนต์ ขับรถยังไม่เป็นเลย จะทำธุรกิจอะไหล่
แต่ผมมองว่า กำไรดี ลงทุนสูง คู่แข่งน้อย น่าจะหลักล้านๆ เลยแหละ ไม่มีทุนขนาดนั้น คอยๆทำจากเล็กๆไปก่อนแล้วกัน
|
2021-10-19 16:44:08.733462
|
2013-05-21 22:42:46+06:42
| 30,514,740
|
NEU
|
41020721-f99e3767-7466-41d4-9dd8-185e5edbee04
|
ปล. 1 ดูคลิปการเทศน์ ของหลวงพ่อปราโมทย์ ผ่านทาง Youtube ที่ Link นี้
ปล. 2 ตัวอย่างหนังสือธรรมะโดยหลวงพ่อปราโมทย์
ที่มา
-
-
ที่มา
แก้ไขข้อความเมื่อ 10 ตุลาคม เวลา 00:34 น.
|
2021-10-19 16:44:24.032210
|
2021-10-05 07:08:58+06:42
| 41,020,721
|
NEU
|
41020721-cd102691-8a04-48d0-b2da-d7eb996d9b87
|
ถ้ามีคำถามนี้แล้ว "นี่เรามานั่งทำอะไรอยู่ตรงนี้วะเนี่ย" ยังไงก็ทนอยู่ได้อีกไม่นาน ผมกับน้องที่รู้จักที่อยู่กันคนละทีม ลาออกแทบจะพร้อม ๆ กัน แล้วมีคนมาเล่าว่า น้องคนนั้น พูดประมาณว่า อยู่ดี ๆ ก็คิดว่า เรามาทำอะไรอยู่ที่นี่ ซึ่งที่เค้ามาเล่าให้ผมฟัง เพราะผมก็พูดแบบนั้น ตอนที่ตัดสินใจลาออกเหมือนกัน แต่สถาณการณ์ของน้องคนนั้นและผม กับของคุณต่างกัน ตรงที่ผมและน้องคนนั้น ยังไม่มีครอบครัว แต่ของคุณมีลูกแล้ว
ต้องหาวิถีรับมือในส่วนนี้
แก้ไขข้อความเมื่อ 5 ตุลาคม เวลา 09:43 น.
|
2021-10-19 16:44:24.071243
|
2021-10-05 09:42:25+06:42
| 41,020,721
|
NEG
|
41020721-ed2bea36-503d-44f3-a6e3-3dbe02bff8f3
|
ขนาดมีเมียมีลูกแล้วยังคิดเรื่องนี้วนเวียน แสดงว่าไม่เคยคิดถึงคนที่อยู่ร่วมกันเลยรึครับ
ยิ่งลูกกำลังจะเข้าปี 1 มีค่าใช้จ่ายอีกเท่าไหร่ ยังไม่คิดถึงอนาคตของลูกเลย สุดจริงๆ ครับ
แล้วเมีย ถึงแม้จะตกลงกันว่ากระเป๋าใครกระเป๋ามัน แต่ในยามวิกฤติเช่นนี้ ไม่มีพูดถึงให้เงินเมียบ้าง ดูแลนำ้ใจในนามครอบครัวเลยรึ แปลกคนจริงๆ
คุณมันก็แค่คนเห็นแก่ตัวครับ ไม่ต้องมาอ้างเลย มีครอบครัวต้องทำให้ครอบครัวอยู่ดีมีสุขสิครับ นี่อะไร พูดถึงแต่เรื่องตัวเอง ไม่มีพูดถึงเมียและลูกเลย ทำไปได้ยังไงครับ
ขอโทษที่ต้องพูดตรงๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ 5 ตุลาคม เวลา 11:54 น.
|
2021-10-19 16:44:24.110436
|
2021-10-05 11:53:15+06:42
| 41,020,721
|
NEG
|
41020721-7b3115f3-0dcc-48c4-bd2b-dcf79927deeb
|
"กูมาทำอะไรตรงนี้วะเนี่ย" ตอนผมมีคำถามนี้ขึ้นมาในหัว มาถึงหน้าไซท์ตอนเช้า แล้วก็โทรไปลางาน แต่นั่งพักมันอยู่หน้าไซท์นี่แหละ หลังจากนั้น ซักสายๆเที่ยงๆมั้ง โทรไปลาออกกับเจ้านายทันที แล้วก็ไม่ได้กลับไปทำงานที่นั่นอีกเลย 555555
รู้ว่ามันไม่ดีนะ แต่ตอนนั้นมันไม่ไหวแล้วอ่ะ
ถ้ารู้ตัวก่อนน่าจะค่อยๆหาลู่ทาง หางานใหม่ แล้วยื่นใบลาออกเป็นขั้นเป็นตอน น่าจะดีกว่า ^^
|
2021-10-19 16:44:24.148109
|
2021-10-05 12:13:53+06:42
| 41,020,721
|
NEG
|
41020721-38b27006-1969-4c18-9cfe-a4e026af66b3
|
ตอนที่จขกท.เลือกทำงานนี้ ต้องเป็นสิ่งที่ตัวเองถนัดหรือชอบบ้างแหล่ะครับ ลองค่อย ๆ หันกลับมามองว่า เราทำอะไรแล้วชอบ ทำแล้วไม่ฝืนตัวเองนะครับ ค่อย ๆ ปรับ หรือลองพักผ่อนอยู่กับครอบครัวเพื่อให้ได้แรงบันดาลใจในการทำงานนะครับ ถ้าสังคมการทำงานดีแล้ว ก็น่าจะอยู่ทำงานไปนาน ๆ นะครับ
|
2021-10-19 16:44:24.184779
|
2021-10-05 13:40:52+06:42
| 41,020,721
|
NEU
|
41020721-192ba796-ae83-48e8-a0cb-5704b021139a
|
เราลาออกมาละ อายุเรามากกว่าคุณและลูก 2 สถานการณ์ของเราคือ
- ทำงานคนเดียว สามีเป็นพ่อบ้าน ลูกสาวอยู่ในวัยเรียนทั้งคู่ ค่าเทอมประมาณปีละ 3 แสน
- หนี้มีผ่อนรถอย่างเดียว และต้องจ่ายประกันชีวิตของทุกคน
- เรามีรายได้หลายทาง (เป็น freelance และรับงานประจำเมื่อมกรา แต่ลาออกเมื่อสิ้นกันยา)
เหตุผลให้ตัดสินใจลาออกจากงานประจำ
- ปกติรายได้จาก freelance เราสูงกว่างานประจำอยู่แล้ว (สัดส่วนรายได้คือ freelance 70 งานประจำ 30 - แต่งานประจำกินเวลาไป 90%)
- เงินเก็บฉุกเฉินมีประมาณหนึ่ง
- งานประจำไม่คุ้มกับความปวดหัวที่เราได้รับ เงินเดือนที่ให้น้อยกว่าเงินเดือนเราเมื่อ 10 ปีที่แล้ว แต่เราบอกเงื่อนไขไปตอนสัมภาษณ์ว่าเรามีงาน freelance อยู่ซึ่งเราจะไม่หยุดทำ ถ้าอยากหาคนทำงานเต็ม 100% เชิญหาคนอื่น ซึ่งเค้ารับได้
- เปลี่ยนนายใหม่ ทัศนคติไม่ตรงกัน และเราไม่จำเป็นต้องง้องานนี้
|
2021-10-19 16:44:24.223288
|
2021-10-05 16:22:27+06:42
| 41,020,721
|
NEU
|
41020721-633c167a-50ad-41e6-ac68-abafc8cbfb48
|
มีภาระ ยังไงก็ต้องทน
ลองหาเวลาปฏิบัติธรรมดูครับ อย่างน้อยก็ช่วยให้ลดความเครียดได้
|
2021-10-19 16:44:24.275143
|
2021-10-05 16:57:27+06:42
| 41,020,721
|
NEU
|
41020721-2011832b-39aa-4dd8-bc4c-bd234b814f01
|
แก้ไขข้อความเมื่อ 7 ตุลาคม เวลา 19:08 น.
|
2021-10-19 16:44:24.322337
|
2021-10-05 19:04:10+06:42
| 41,020,721
|
NEU
|
41020721-878ee18c-c659-4b41-b3b3-e0fa605b366b
|
หางานใหม่ไหมคะพี่
เปลี่ยนสิ่งแวดล้อม อาจจะดีขึ้น
ตอนนี้ก็ brownout หมือนกันค่ะ
แต่ได้ offer มา 2 ที่แล้ว กำลังตัดสินใจค่ะ
|
2021-10-19 16:44:24.370638
|
2021-10-05 22:37:45+06:42
| 41,020,721
|
NEU
|
41020721-9b9b6425-7613-41bf-91bc-ab92af687f79
|
ลาออกเลยข้างหน้าว่ากันอีกที
|
2021-10-19 16:44:24.408236
|
2021-10-06 09:45:13+06:42
| 41,020,721
|
NEU
|
32247592-c0ef719d-e25f-4d2f-87ac-0ba4a141703f
|
คนดีๆ รีเควส์อะไรพวกนี้ไม่ได้นะ 555
|
2021-10-19 16:44:38.301268
|
2014-06-27 08:38:50+06:42
| 32,247,592
|
NEU
|
32247592-e1358856-b6be-4a43-bd43-3521f3a868be
|
บ้า
|
2021-10-19 16:44:38.337696
|
2014-06-27 08:40:53+06:42
| 32,247,592
|
NEG
|
32247592-79a52717-bc8f-439d-8773-9e49fde6de03
|
ขอแบบนี้ไม่ใช่คนธรรมดาแล้ว ต้องพวกรวยแบบ อภิมหาโคตรรวย เท่านั้น
|
2021-10-19 16:44:38.382940
|
2014-06-27 08:50:05+06:42
| 32,247,592
|
NEG
|
32247592-4ad362e5-61d9-4986-bb01-6ec9d76dfb5f
|
วิปลาปชัด ๆ บางข้อเนี่ย
คือมันใช้โรงแรมทำอะไรฟะ อาบน้ำผึ้งดากเหนียวกันพอดี
|
2021-10-19 16:44:38.419002
|
2014-06-27 09:06:30+06:42
| 32,247,592
|
NEG
|
32247592-b93da1c1-2bb3-4272-aaa2-03d527be3026
|
ส่วนใหญ่คนร้องเรียน หรือ เรียกร้องประหลาดๆ ขีดเส้นใต้ ส่วนใหญ่ มักจะเป็นมนุษย์ลุง กับ มนุษย์ป้า สินะ
|
2021-10-19 16:44:38.458319
|
2014-06-27 09:06:31+06:42
| 32,247,592
|
NEG
|
32247592-002c0263-59d9-4a7d-82a8-b2d4340c66f6
|
ไอ้เรื่องนี่น่าหมั่นไส้ ข้อ 2 5 6 7 8 นี่มันอะไรก๊านนนน
ใครจะไปยอมค๊าบบ
|
2021-10-19 16:44:38.515757
|
2014-06-27 09:11:30+06:42
| 32,247,592
|
NEG
|
32247592-d9e5eaf4-c6be-465a-a8e7-890daeb19e07
|
มองไม่เห็นวิวทะเล (โรงแรมตั้งอยู่กลางกรุงลอนดอน)
5555555 ชอบข้อนี้อ่ะ
|
2021-10-19 16:44:38.558229
|
2014-06-27 10:11:45+06:42
| 32,247,592
|
NEG
|
32247592-db7de07f-8f6c-40fe-b70c-5236e117eb56
|
8.ในเมนูอาหารมังสวิรัติไม่มีสเต็กให้เลือก
อ่านแล้วอยากทานมังสวิรัติมาก
|
2021-10-19 16:44:38.600348
|
2014-06-27 10:23:53+06:42
| 32,247,592
|
NEU
|
32247592-1e885bd1-266e-4eac-a30e-f9d363fd2ebf
|
ขอแต่ละอย่าง .. ปวดกบาลได้โล่ !!
|
2021-10-19 16:44:38.641224
|
2014-06-27 10:55:27+06:42
| 32,247,592
|
NEG
|
32247592-7c2c12e6-905f-4421-b781-9389c6262acf
|
สดๆร้อนๆครับ ขอห้องprivateสุดๆ ห้ามมีห้องรอบข้างติดกันหรือใกล้กันเลย ตูจะหาจากไหนเนี่ย- -"
|
2021-10-19 16:44:38.683904
|
2014-06-27 11:27:19+06:42
| 32,247,592
|
NEG
|
33969550-67e24dd0-f35b-4a29-8d29-c1ebb3d2446e
|
เราไม่เคยตัดสินใจ แก้ปัญหาอะไร ในเรื่องการเงิน
เราอยู่เฉย ให้ปัญหามันแก้ตัวเอง
เราไม่เคยผิดพลาดอะไรทั้งนั้น
เพราะเราไม่เคยทำอะไรเลย
|
2021-10-19 16:44:49.825782
|
2015-07-25 19:54:26+06:42
| 33,969,550
|
NEG
|
33969550-271d46dc-e187-4fab-bcc2-d4e05c111ebd
|
เป็นไปได้ไหมว่า แบงค์ชาติมีผลประโยชน์ทับซ้อนเรื่องขายประกันนี้ด้วย
|
2021-10-19 16:44:49.858949
|
2015-07-25 20:37:21+06:42
| 33,969,550
|
NEU
|
33969550-5d29d65e-2c4c-4d40-ad56-b9a594802412
|
พูดถึงประเด็นนี้ แล้วสงสารคนงานในบริษัทครับ จะไปเปิดบัญชีรับเงินเดือน เจอค่าบัตรบ้าบอคอแตกไปเป็นหลักพัน ใจหนึ่งอยากรู้ความรู้สึกของพนักงานที่เปิดบัญชีให้เหมือนกัน คนงานจากบ้านนอกไม่มีความรู้จบเพียงม.ต้น ไม่กล้าเถียงเพียงเพราะไม่คิดว่าพนักงานโกหก คุณเคยนึกสงสารเขาบ้างไหม
|
2021-10-19 16:44:49.889912
|
2015-07-25 20:39:56+06:42
| 33,969,550
|
NEG
|
33969550-657053d5-5870-457f-91cd-ba315f53cc9a
|
อยากให้ขึ้นกระทู้แนะนำจัง
เกลียดมากไอ้พวกหรอกขายประกันเนี่ย
ซักวันนึงนรกจะกินหัวพวกพนักงานแบงค์เลวๆแบบนี้ รวมถึงผู้บริหารแบงค์ด้วย ขอให้ตายโหงตายห่านไป
เห็นเรื่องแบงค์หลอกขายประกันแล้วของขึ้น
|
2021-10-19 16:44:49.934462
|
2015-07-25 20:54:34+06:42
| 33,969,550
|
NEG
|
33969550-001d9e90-7f2c-4a1f-b5c6-896d2434ad34
|
เห็นด้วยกับ จขกท ทุกอย่าง ยิ่งกับเคสคนแก่เรื่องประกัน รับไม่ได้เลย ขอประนามด้วยคนอ้ายพวกโจรในเครื่องแบบ
|
2021-10-19 16:44:49.964141
|
2015-07-25 21:19:25+06:42
| 33,969,550
|
NEG
|
33969550-44ac6fc9-cdc5-4781-a3dc-9f1e9508e7dd
|
พูดแทงใจดำพวกเค้า เดี๋ยวเค้าก็ว่าพวกเราว่า เราเป้นพวกไม่รู้เรื่องเศรษฐกิจหรอกครับ
เค้าจะว่าพวกเราว่า ทำไมไปเชื่อเจ้าหน้าที่แบงค์ ทำไมไม่อ่านเอกสารนิ เค้าก็บอกละเอียด จะให้พนักงานแบงค์มาอธิบาย หรือบอกให้หมดมันไม่ใช่เรื่อง
เค้าไม่ได้บังคับให้ทำนะพวก ATM แบบประกัน แค่แบบบัตรธรรมดา ถ้าจะเอาต้องรอชาติหน้า / พวกประกันชีวิตตอนไปกู้แบงค์ ซื้อบ้าน หากไม่กู้ เงินกู้ไม่ได้/ พวกอื่นๆอีกมากมาย
สรุปคือพวกตูโง่เอง ที่เสียเงินค่าทำประกันไปแสนกว่า ตอนกู้ซื้อบ้านเพราะถ้าไม่ทำเจ้าหน้าที่บอกว่าจะไม่อนุมัติ / ตูโง่เองที่อยากใช้บัตรATM แบบไม่ต้องรอชาติชาย / ตูโง่เองที่ฟังว่าประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ คือเงินสะสมทรัพย์แบบมีประกันเพิ่มเติม
เฮ้อ ประเทศไทย
|
2021-10-19 16:44:49.993155
|
2015-07-25 21:24:14+06:42
| 33,969,550
|
NEG
|
33969550-c60842c3-2921-4546-8671-0fb467dca729
|
เข้าชื่อ ยกเลิกไปเลยดีกว่า แต่ยึดเงินเดือนคืนก่อนนะ
|
2021-10-19 16:44:50.021794
|
2015-07-25 21:31:07+06:42
| 33,969,550
|
NEG
|
33969550-59ac2f73-c21d-4940-873e-de123366c5ef
|
พูดได้ถูกใจครับ
ช่วยกันเอามันออกไปจากชีวิตพนักงานแบงค์ด้วยเถอะ
|
2021-10-19 16:44:50.057163
|
2015-07-25 21:32:10+06:42
| 33,969,550
|
POS
|
33969550-671ef6d1-747d-4d60-b2de-d3bd6077d904
|
เรื่องธนาคารขายประกัน ต้องเล่นงาน คปภ. ถ้าออกระเบียบว่า สินค้าและบริการที่เข้าข่ายประกันภัย ต้องมีตัวแดงว่าประกันภัย และต้องให้ลูกค้า Initial ทุกหน้าก็ได้ หรือ จะออกว่าประกันภัย อนุญาตให้ขายได้เฉพาะสถานที่ที่มีใบอนุญาต และไม่ออกใฟ้สาขาธนาคารก็ได้
คปภ. เคยชื่อ "กรมการประกันภัย" กระทรวงพาณิชย์
แบงค์ชาติ มีหน้าที่ดูแลนโยบายการเงินครับ
|
2021-10-19 16:44:50.089219
|
2015-07-25 21:32:42+06:42
| 33,969,550
|
NEU
|
33969550-15e3027a-fce7-43fe-baf1-176b98e70ed5
|
ไม่ใช่แค่ประกันชีวิต
แม้แต่ ประกันอุบัติเหตุและประกันอัคคีภัย ก็ไม่ควรให้ธนาคารเป็นคนขาย ควรให้บริษัทประกันฯเป็นคนขายเพราะมีทั้งสาขาและทีมงานประกอบกันเป็นมืออาชีพ มีฝ่ายขายสามารถข้อมูลครบถ้วนถูกต้อง มีฝ่ายสินไหม ฝ่ายบริการลูกค้า ฯลฯ นอกจากนั้นยังมีคปภ.เป็นผู้กำกับดูแลให้ดำเนินงานด้วยความโปร่งใส
ไม่ควรให้ธนาคารนำประกันทุกชนิดมาขาย เพราะมีปัญหาการหลอกลวงขาย การบีบบังคับขายพ่วงกับสินค้าต่างๆของธนาคาร แล้วธนาคารก็ไม่สามารถให้บริการเรื่องต่างๆของประกันได้ ธนาคารควรทำแค่กินค่าธรรมเนียมบริการรับจ่ายเงินค่าเบี้ย ถ้าธนาคารต้องการรายได้เพิ่มก็อาจเก็บค่าเช่าจากบริษัทประกันโดยเช่าเคาเตอร์หรือพื้นที่ในธนาคารเพื่อบริการลูกค้าให้ครบวงจร
ถ้าปล่อยให้มั่วกันแบบนี้อีกหน่อยคงอนุญาตให้บริษัทประกันขยายมารับฝากเงิน ปล่อยสินเชื่อบ้าน สินเชื่อSME แล้วให้บริการบัตรเครดิตด้วย เพราะมีเงินทุนจากประกันต่างๆพร้อมอยู่แล้ว ไม่ต้องไปจำกัดการลงทุนหรือธุรกรรมของประกันอีกต่อไป
|
2021-10-19 16:44:50.119280
|
2015-07-25 21:33:40+06:42
| 33,969,550
|
NEG
|
Subsets and Splits
No community queries yet
The top public SQL queries from the community will appear here once available.